Top 9 cách giảm béo bụng hiệu quả, khoa học và an toàn

Béo bụng là một trong những nỗi ám ảnh của cả nữ giới và nam giới. Vì thế họ luôn tìm những cách làm giảm béo bụng nào an toàn nhất. Vậy có những cách giảm béo bụng hiệu quả nào tốt nhất hiện nay? Cùng Medic Skin tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

cách giảm béo bụng hiệu quả,giảm béo bụng hiệu quả,cách làm giảm béo bụng hiệu quả
9 Cách giảm mỡ bụng an toàn, khoa học ai cũng thực hiện được   

Nguyên nhân tại sao mỡ bụng nhiều

Do thường xuyên căng thẳng, stress:

  • Áp lực trong cuộc sống ngày càng nhiều, khiến bạn càng dễ bị căn thẳng, stress. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị em tăng cân, mỡ bụng dày lên và kéo theo nhiều vấn đề tai hại khác. 
  • Căng thẳng kéo dài khiến cơ thể sản sinh một lượng lớn Cortisol để chống lại stress. Lượng Cortisol càng cao, bạn sẽ càng giảm cảm giác thèm ăn ngọt và hậu quả là bạn sẽ tăng cân nhanh chóng và tích mỡ dưới da nhiều hơn.

Do thừa năng lượng:

  • Mỡ bụng tăng nhanh là do cơ thể dư thừa calo. Lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu hao cho các hoạt động hàng ngày khiến năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ thừa dưới da gây béo bụng.
  • Trung bình một người/ngày cần bổ sung 1800 – 2200 calo mới đủ năng lượng sống hàng ngày.

Do di truyền:

  • Nhiều người cho rằng vòng eo to là do ăn uống nhưng một phần cũng do gen di truyền tác động. 
  • Do yếu tố di truyền nên việc giảm mỡ bụng ở những người này thường khó khăn hơn hoặc ít thành công hơn và rất dễ trở lại tình trạng ban đầu nếu không giảm cân nghiêm ngặt.

Do ngồi nhiều, lười vận động:

  • Tình trạng này thường gặp ở dân văn phòng do họ phải ngồi làm việc cả ngày, ít vận động nên mỡ bụng ngày càng nhiều. 
  • Do tính chất công việc và thực đơn ăn kiêng không phù hợp nên mỡ bụng ngày càng khó giảm mà ngày càng phình to.

9 Cách giảm béo bụng hiệu quả ngay tại nhà

Mặc dù giảm mỡ bụng không dễ dàng ngay trong 1 hay 2 buổi nhưng bạn có thể tham khảo 9 cách giảm béo bụng hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại nhà dưới đây như sau:

Tập yoga giảm mỡ bụng

cách giảm béo bụng hiệu quả,giảm béo bụng hiệu quả,cách làm giảm béo bụng hiệu quả
Tập luyện yoga giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Yoga là loại hình thể dục được nhiều chị em lựa chọn để giảm cân và thư giãn cơ thể vì dễ thực hiện và phù hợp với cấu trúc cơ thể. Yoga chú trọng đến hơi thở, sự tập trung và linh hoạt của cơ thể thông qua các động tác được thực hiện từ từ, chậm rãi và duy trì trong một khoảng thời gian. Với những người muốn giảm béo bụng thì cần kiên trì tập yoga. 

Tập yoga giúp cơ thể chúng ta đốt cháy calo, đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn và hiệu quả. Hơn nữa, các động tác yoga kéo giãn, căng cơ bụng là cách tốt nhất để làm tan mỡ dưới da, kích thích giảm mỡ vòng eo.

Hạn chế rượu bia

Rượu bia nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại không ít lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu uống rượu bia quá nhiều sẽ gây hại nghiêm trọng. Uống nhiều đồ uống có cồn là một trong những nguyên nhân gây thừa cân, béo dụng hàng đầu. 

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống rượu bia hàng ngày nhưng uống ít hơn 1 ly 1 ngày sẽ có ít mỡ bụng hơn người uống trên 2 ly mỗi lần. 

=> Đọc thêm: Tuyệt chiêu giúp giảm mỡ bụng cấp tốc tại nhà bạn nên biết

Hạn chế tinh bột

cách giảm béo bụng hiệu quả,giảm béo bụng hiệu quả,cách làm giảm béo bụng hiệu quả
Nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều tinh bột để giảm béo nhanh

Ăn ít carbs cũng dẫn đến giảm mỡ bụng nhiều hơn mong đợi. Khi bạn giảm lượng carbs vào cơ thể, cảm giác thèm ăn của bạn cũng sẽ giảm đi, vì vậy, quá trình giảm cân cũng sẽ dễ dàng hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn ít carb có thể giúp cơ thể giảm cân gấp 2 đến 3 lần so với chế độ ăn giảm mỡ.

Bổ sung thêm protein

Trên thực tế, những người bổ sung nhiều protein trong chế độ ăn hàng ngày sẽ ít bị béo bụng hơn những người khác. Đây chính là yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm béo bụng. Vì protein có khả năng giảm cảm giác thèm ăn đến 60% ở mỗi người. 

Đồng thời, protein còn giúp tăng cường trao đổi chất khoảng 80 – 100 calo mỗi ngày. Nhờ đó, cơ thể cũng sẽ tiêu thụ ít hơn 441 calo/ngày và điều này rất tốt cho những bạn đang giảm mỡ bụng.

Hạn chế các thực phẩm nhiều đường

Thực phẩm nhiều đường rất có hại cho sức khỏe của bạn. Tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát. Lượng đường dư thừa chủ yếu là đường fructose sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ xấu quanh gan và bụng của bạn. 

Nếu bạn ăn quá nhiều đường mỗi ngày sẽ khiến gan bị quá tải và buộc các đường fructose này chuyển hóa thành chất béo. Đây cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe của bạn ngày càng sa sút với một số bệnh lý như mỡ trong gan, béo bụng, kháng insulin hay các vấn đề về trao đổi chất.

Tập luyện thể dục, thể thao

cách giảm béo bụng hiệu quả,giảm béo bụng hiệu quả,cách làm giảm béo bụng hiệu quả
Tăng cường tập thể dục, thể thao để giảm béo

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc tập thể dục là giảm béo bụng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ thực hiện các bài tập bụng, bởi giảm mỡ tại một điểm trên cơ thể là điều không thể. 

Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây, tập cơ bụng trong 6 tuần không có tác động mạnh đến vòng eo hay mỡ thừa ở khoang bụng. Thay vào đó, những bài tập tác động đến toàn thân như  tập aerobic, đi bộ, chạy bộ, bơi lội sẽ giúp giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể. Tập thể dục đều đặn sẽ hạn chế tình trạng mỡ bụng quay trở lại sau quá trình giảm cân.

Thay đổi lối sống khoa học

Thay đổi lối sống khoa học chính là cách giảm béo bụng hiệu quả. Ví dụ như tăng cường vận động, không ăn fastfood, đồ ăn có nhiều đường, chất béo, ăn nhiều rau xanh, ngủ đủ giấc, không làm việc quá sức,…

Các thói quen này không thể thay đổi trong ngày một ngày hai, nhưng chỉ cần kiên trì, thay đổi từng chút một, bạn sẽ thấy tình trạng béo bụng được cải thiện. 

Cắt giảm carbohydrate

Ăn ít carbs là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân. Khi bạn cắt giảm lượng carb, sự thèm ăn của bạn sẽ giảm đi, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Chế độ ăn kiêng low-carb cũng giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng và xung quanh các cơ quan khác. 

Lượng mỡ bị mất đi là lượng mỡ bụng không tốt cho cơ thể. Bạn nên tránh ăn các loại carbs tinh chế, chẳng hạn như kẹo, đường và bánh mì trắng.

Ăn nhiều thực phẩm có nhiều chất xơ

cách giảm béo bụng hiệu quả,giảm béo bụng hiệu quả,cách làm giảm béo bụng hiệu quả
Dung nạp nhiều thực phẩm có nhiều chất xơ

Chất xơ, cụ thể là chất xơ hòa tan sẽ làm chậm tốc độ thức ăn đi xuống phần dưới của đường tiêu hóa. Điều này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, nên sẽ ăn ít hơn. Chất xơ hòa tan còn hỗ trợ làm giảm lượng calo mà cơ thể hấp thụ. 

Đặc biệt, chất xơ hòa tan còn có tác dụng ngăn ngừa mỡ bụng. Một nghiên cứu trên 1100 người cho thấy cứ tăng 10gr chất xơ trong bữa ăn thì sự tích mỡ bụng lại giảm đi 3,7% trong 5 năm. 

Vì thế hãy cố gắng ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ như rau củ, hoa quả, yến mạch, các loại đậu, hạt khô,…

Trên đây là 9 cách giảm béo bụng hiệu quả, giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn, không mỡ thừa. Nhưng nếu bạn có nhu cầu giảm béo nhanh mà không cần nghỉ dưỡng, không hại sức khỏe hoặc muốn giảm béo toàn thân hay một bộ phận nào đó trên cơ thể thì hãy liên hệ ngay tới Medic Skin qua hotline: 0369 258 999 để được tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tư vấn khách hàng

HÃY LÀ 50 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ SỚM NHẤT HÔM NAY ĐỂ NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN